Cơ hội nghề nghiệp mở ra cho sinh viên ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng trong tương lai.

Những năm gần đây nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao, du khách cũng có nhiều sự lựa chọn hơn cho bản thân và gia đình trong mỗi chuyến đi, từ đó các dịch vụ đa dạng được hình thành khiến Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn trở thành một lĩnh vực “hot”, thu hút nhiều sinh viên theo học. Cùng với đó, Ngành Du lịch ngày càng phát triển mang lại nhiều thành quả đáng ghi nhận. Năm 2017, Việt Nam đã xếp thứ 6 trong 10 nước tăng trưởng du lịch mạnh nhất thế giới theo Tổ chức Du lịch Thế giới UNWTO, cụ thể ngành du lịch Việt Nam đạt doanh thu tăng 27,78% so với năm 2016, chiếm 5,9% tổng GDP toàn ngành kinh tế [1].

Với mục tiêu phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020 qua nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ chính trị vào tháng 01 năm 2017 [2], Du lịch Việt Nam hứa hẹn sẽ thu hút nhiều hơn lượng khách quốc tế và nội địa hàng năm, cung cấp nguồn tiền lớn đóng góp vào sự phát triển của GDP cả nước. Bên cạnh đó, do nhu cầu nguồn lực trong ngành tăng cao nên vấn đề giáo dục và đào tạo nhân lực càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, mở ra nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến sự nghiệp trong ngành Nhà hàng – Khách sạn cho nhiều học sinh Trung học Phổ thông, sinh viên Cao đẳng, Đại học.

 

Những lợi ích thiết thực nhất cho sinh viên theo học ngành Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn có thể kể đến:

  • Cơ hội việc làm và thăng tiến sự nghiệp: Sinh viên sẽ có cơ hội thực tập và làm việc tại các Nhà hàng – Khách sạn từ sơ cấp đến cao cấp nhất để tích lũy kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm phục vụ cho công việc sau này. Việc cọ xát thực tế sẽ giúp sinh viên xây dựng thái độ làm việc chuyên nghiệp, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp và sự cống hiến tận tâm để nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó sẽ là chìa khoá để mở ra cánh cửa thăng tiến sự nghiệp cho sinh viên trong tương lai.

  • Môi trường làm việc thân thiện, thoải mái: Nhân viên ngành Dịch vụ cần có thái độ thân thiện, cởi mở trong mọi trường hợp, đây là yếu tố bắt buộc khi làm việc trong môi trường này. Văn hóa niềm nở và chào đón luôn hiện hữu trong công việc sẽ giúp tạo ra những môi trường thoải mái, thúc đẩy các kỹ năng về chăm sóc khách hàng và giao tiếp. Ngoài ra, việc được tiếp xúc hàng ngày với khách hàng cũng là cơ hội để mở rộng các mối quan hệ trong cuộc sống.

  • Lợi ích từ công việc mang lại: Ngành Nhà hàng – Khách sạn là một trong những ngành công nghiệp với chính sách đãi ngộ nhân viên tốt nhất. Đơn cử như khi làm việc tại các Tập đoàn khách sạn Quốc tế như Marriott, Hyatt, Accor, v.v., nhân viên sẽ nhận được những chính sách phúc lợi hấp dẫn bao gồm Kỳ nghỉ hưởng lương hàng năm, Ưu đãi nội bộ về giá phòng trong tất cả khách sạn thành viên, Những khoản thưởng về phục vụ bắt buộc hàng tháng. Ngoài ra, nhân viên còn nhận được các chính sách đãi ngộ hấp dẫn, cạnh tranh từ Công ty như Chế độ chăm sóc sức khoẻ , Chính sách nghỉ hưu, nghỉ thai sản, nghỉ ốm và các kỳ nghỉ lễ. Nhân viên các cấp quản lý sẽ được tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu và có cơ hội được luân chuyển công việc đến những địa điểm du lịch nổi bật trên toàn thế giới.

Với những lợi ích kể trên và còn nhiều hơn thế nữa, ngành Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn được hứa hẹn sẽ là “mảnh đất màu mỡ” – nơi đem lại nhiều cơ hội việc làm và thăng tiến trong sự nghiệp cho tất cả sinh viên.

Trích dẫn:

[1] Grant Thornton (2018). Báo cáo Khảo sát ngành Dịch vụ Khách sạn năm 2018. [online] Grant Thornton International Ltd. Truy cập tại: https://www.grantthornton.com.vn/globalassets/1.-member-firms/vietnam/media/hotel-survey-2018-executive-summary_vie.pdf [Truy cập ngày 01/10/2018].

[2] Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (2017). Nghị quyết số 08-NQ/TW phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn 2017. [online] Thuvienphapluat.vn. Truy cập tại: https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Thuong-mai/Nghi-quyet-so-08-NQ-TW-phat-trien-du-lich-tro-thanh-nganh-kinh-te-mui-nhon-2017-338542.aspx [Truy cập ngày 11/10/2018].

 

Related Posts