10 cách thức để biến nhân viên nhà hàng của bạn thành những nhân viên tuyệt vời

1. Trở thành tấm gương của nhân viên

Với vai trò là một người sở hữu nhà hàng, bạn đảm nhiệm tất cả các nhiệm vụ, và dù bạn có muốn hay không, thì nhân viên của bạn cũng sẽ tự nhiên học theo cách hành xử của bạn. Nếu như bạn bước vào nhà hàng với tâm trạng tồi tệ và đối xử với khách hàng bằng thái độ kém nhiệt tình, bạn nghĩ nhân viên của bạn sẽ ứng xử như thế nào? Mặt khác, nếu như bạn đi làm với một tâm trạng vui vẻ cùng nụ cười trên môi, chắc chắn rằng nhân viên của bạn sẽ noi gương theo những biểu hiện đó.

2. Luôn vui vẻ trong những buổi họp nhân viên

Tôi không cảm thấy thoải mái khi tổ chức những buổi họp nhân viên. Tôi cảm thấy rất tồi tệ khi phải tổ chức những hoạt động như vậy. Tôi có thể nhìn thấy vẻ chán nán và mệt mỏi trên gương mặt họ, và tôi hiểu rất nhiều người trong số họ cảm thấy khó chịu khi phải đi họp vào ngày nghỉ. Hãy khiến những buổi họp này trở nên vui vể với những trò chơi nhỏ hay những hoạt động nhóm. Những hoạt động này chỉ mất một khoảng thời gian ngắn, những có thể mang đến một bầu không khí thoải mái cho mỗi buổi họp.

3. Khen thưởng nhân viên của bạn

Khuyến khích việc tổ chức một vài cuộc thi lành mạnh cho nhân viên, và quan sát xem ai có thể nhận được số điểm cao mỗi tuần hay mỗi tháng. Nếu như bạn sử dụng những tấm thẻ nhận xét, hãy tặng một vài phần quà nhỏ cho những nhân viên đạt được giải cao hàng tháng. Phần quà không nhất thiết phải là tiền. Bạn có thể tặng họ những tấm vé xem phim, bằng chứng nhận hay nhiều phần thưởng nhỏ khác cho những những nhận được nhiều lời khen tích cực nhất.

4. Đừng quá tiết kiệm

Những nhân viên là người sẽ có những tương tác trực tiếp với khách hàng. Họ phải làm việc với những khách hàng khó tính, dù có thể những vấn đề đã vượt quá khả năng xử lý của họ. Nếu như việc nấu nướng mất quá nhiều thời gian và đơn hàng quá lớn, khách hàng đang cảm thấy khó chịu, hãy thử đoán xem tiền thường của ai sẽ bị ảnh hưởng? Chắc chắn đó không phải là người đầu bếp hay là nhân viên bếp. Giữ tâm trạng tích cực cho khách hàng chính là cách thức để khiến cho nhân viên của bạn vui vẻ. Khi khách hàng đang phàn nàn, bạn hãy cho phép nhân viên của mình tặng khách hàng những món quà nhỏ để cải thiện tâm trạng của họ, như món ăn nhẹ hay một vài chai bia.

5. Tôn trọng nhân viên của bạn

Nhà hàng cũng có những thứ bậc riêng, từ quản lý cho tới nhân viên rửa bát. Mỗi người nhân viên nắm một vai trò quan trọng nhất định trong hoạt động mỗi ngày của nhà hàng, và đóng góp thành công cho nhà hàng. Hãy luôn đảm bảo rằng bạn tôn trọng họ và họ cũng tôn trọng những người xung quanh mình.

6. Cố gắng để hiểu nhân viên của bạn

Hãy tìm hiểu một chút về đời sống cá nhân của nhân viên – gia đình, sở thích. Hãy cho họ thấy rằng đối với bạn, họ không chỉ là một người đầu bếp, một người phục vụ hay là một nhân viên rửa bát. Thông qua những điều này bạn có thể trở thành một quản lý nhà hàng tốt hơn và cũng hiểu rõ về nhân viên của mình hơn.

7. Định hướng vẫn đề một cách nhanh chóng

Xung đột giữa nhân viên là điều không thể tránh được. Một vài ngưới é cảm thấy như vậy là không công bằng khi họ không được nghỉ vào ngày thứ sáu. Một vài người khác thì luôn cố gắng để không phải làm việc vào tối thứ sáu. Dù vấn đề là gì, hãy xác định nó thật sớm, và như vậy thì vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng trước khi nó trở nên không kiểm soát được.

8. Khuyến khích những niềm vui trong công việc

Quản lý nhà hàng thực sự rất căng thẳng. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể vui vẻ khi làm việc. Đừng cố gắng căng thẳng, hãy đùa với nhân viên và khách hàng của mình, hãy thể hiện khía cạnh thoải mái của mình.

9. Hỏi ý kiến của nhân viên

Hãy bàn bạc với nhân viên của bạn về cách để phát triển nhà hàng của bạn. Đó có thể là việc cải thiện thực đơn, ý tưởng quảng cáo, màu sắc của phòng vệ sinh. Bạn có thể tạo những hộp ý tưởng với những mẩu giấy nhỏ và tìm hiểu về những ý tưởng mới mỗi tuần. Bạn sẽ phát hiện  ra rằng nhân viên của bạn có những ý tưởng thực sự tuyệt vời.

10. Nói lời cám ơn

Đây có lẽ chính là điều dễ dàng nhất mà bạn có thể làm. Hãy nói cảm ơn tới nhân viên của bạn để thể hiện rằng bạn thực sự biết ơn với những gì  họ đã cống hiến cho nhà hàng.

Nguồn:  10 Ways to Make Your Restaurant Staff Awesome, Lorri Mealey, Restauranting Expert – http://restaurants.about.com/

Ảnh: http://www.callaghan-ent.com/staff-training/

Dịch: B.H.D

Viết bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts